5 địa điểm ở Đà Nẵng mà những cặp đôi nhất định phải đến một lần

Khi yêu nhau, những trái tim yêu cũng sẽ cùng chung một hướng và cái hướng đó chính là thành phố lãng mạn Đà Nẵng, nơi có 5 địa điểm điểm nhất định những người yêu nhau phải đến một lần

1. Cầu Tình Yêu

Vừa mới khánh thành vào năm 2015, cầu Tình Yêu Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của du khách, nhất là những cặp đôi trẻ tuổi. Không cần phải tốn tiền đi Paris, bây giờ bạn có thể khóa chặt tình yêu của mình vào những chiếc ổ khóa nhỏ, nhiều màu, và treo nó lên thành cầu, để chứng minh cho tình yêu sâu đậm.

Cầu Tình Yêu nằm ở ngay bên bờ sông, giữa cầu Rồng và cầu Sông Hàn, một vị trí rất lãng mạn, thích hợp cho việc ngắm nhìn tứ đại mỹ cầu, cũng như nhìn ngắm những ánh đèn màu sắc chiếu rọi lung linh mặt nước. Bên cạnh là Cá chép hóa rồng phun nước xuống lòng sông trắng xóa.

Cây cầu lãng mạn này được lấy ý tưởng từ những chiếc cầu khóa tình yêu nổi tiếng ở Pháp, Đức, Italia,…. Cầu được thiết kế theo hình vòng cung, uốn lượn ra lòng sông. Ở những cái cột chĩa lên từ thành cầu, người ta trang trí những chiếc đèn lồng hình trái tim nhỏ, tạo nên những trái tim tình yêu lớn. Buổi tối, lúc đèn đường rạng lên, cũng là lúc hàng trăm chiếc đèn màu đỏ được thắp sáng, chiếu rọi xuống mặt nước.

2. Đường Bạch Đằng

Được mệnh danh là “con đường của tình yêu”, đường Bạch Đằng nằm bên con sông Hàn thơ mộng, là địa điểm hẹn hò lý tưởng của các cặp đôi. Con đường được trang trí lung linh với những ánh đèn điện, những chiếc bóng nhỏ lấp lánh treo bên trên. Đi dạo trên con đường này, cảm nhận làn gió mát rượi thổi từ cánh sông,ngắm những cây cầu đặc biệt của thành phố, hay những chiếc đèn lung linh đủ màu sắc soi bóng xuống mặt sông, cũng là những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn.

Ở phía lan can cầu là nơi vui chơi, dạo phố của người dân. Ở đây thường được tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật như triển lãm tranh, hiphop, trình diễn kèn hơi, hay âm nhạc đường phố,…và gần đây có thêm hoạt động mới đó là trình diễn nhân tượng.

Bên kia đường là những địa điểm vui chơi sôi động, gồm các quán cà phê cực đẹp, các quầy bar nhỏ, pub,… Đây là khu sống về đêm nhộn nhịp ở Đà Nẵng. Bạn có thể dừng chân ở một quán ven đường, gọi một trái dừa, hướng về dòng sông và thưởng thức vị dịu ngọt của nước, và đón những làn gió nhẹ bên sông thổi về.

3. Bán đảo Sơn Trà


 

Cung đường đi lên bán đảo Sơn Trà uốn lượn thật đẹp. Nơi đây đong đầy cảnh sắc thiên nhiên của núi rừng và biển cả, cùng với những làn mây lơ lửng trôi trên nền trời xanh trong vắt. Hãy cùng người bạn yêu lăn bánh trên con đường này, đứng trên đỉnh núi cao, nhắm mắt cảm nhận những cơn gió mát lạnh để cảm nhận vẻ đẹp bao la của đất nước Việt Nam mình. Các bạn cũng có thể ghé thăm ngôi chùa linh thiêng Linh Ứng với bức tượng bồ tát thật lớn có nét mặt hiền từ.

4. Tứ đại mỹ cầu

Tứ đại mỹ cầu Đà Nẵng gồm 4 cây cầu tuyệt đẹp bắc qua sông Hàn: Cầu Thuận Phước, cầu Sông Hàn, cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý. Mỗi cây cầu mang một điều đặc biệt, một màu sắc riêng và một vẻ đẹp riêng. Bốn cây cầu là địa điểm hẹn hò lý tưởng của các cặp đôi.

cầu Rồng

cầu sông Hàn

cầu Thuận Phước

cầu Trần Thị Lý

5. Bà Nà Hill

Núi Bà Nà là ngọn núi đẹp nhất ở nơi này và là nơi đáng tự hào của người dân Đà Nẵng. Ngồi vào cáp treo đi lên đỉnh núi vào những hôm bầu trời đầy mây, có cảm giác như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Những tòa lâu đài trên đỉnh núi được mô phỏng từ những công trình kiến trúc phương Tây, nước Pháp lãng mạn.

Ngoài 5 địa điểm ở Đà Nẵng như trên, thì thành phố này còn có rất nhiều điểm hẹn hò lý tưởng dành cho các cặp đôi. Hãy cùng Du Lịch Việt Nam ghé thăm thành phố đáng sống này nhé!