Vàng ươm Sapa mùa lúa chín

Mùa lúa chín vàng ở Sapa khiến ai ai cũng phải xao xuyến, ngỡ ngàng. Với những thửa ruộng bậc thang đặt những “thảm lúa” vàng ươm, óng như mật, cùng với tiết trời thu nắng dịu, nhẹ nhàng, tạo nên một chốn thiên đường nơi trần thế

Giới thiệu về Sapa 

Sapa là một thị trấn vùng cao nằm ở phía Bắc của Việt Nam, cách thủ đô Hà Nội 370km về phía Tây Bắc. Nơi đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch bậc nhất ở Việt Nam, đặc biệt là đối với dân phượt. Với những thửa ruộng bậc thang đẹp hút hồn, núi non hùng vĩ, có những thác nước cao trắng xóa, vào mùa đông lại có tuyết rơi lãng mạn, nếu tả về nơi đây thì thực là phải dùng những từ ngữ hoa mỹ nhất, nhất là lúc Sapa vào mùa lúa chín.

Du lịch Sapa vào khi nào thì có lúa chín?

Bà con gieo mạ vào tháng 5

Và thu hoạch vào độ tháng 10

Ở Sapa chỉ có một vụ lúa 6 tháng, đó là vụ hè thu. Bà con dân bản bắt đầu gieo mạ vào những ngày tháng 5. Tầm khoảng tháng 7, tháng 8, lúa xanh cao. Đến độ tháng 9, tháng 10, lúa ngả vàng óng ánh, tạo thành những tấm thảm trên các thửa ruộng bậc thang.

Chuẩn bị hành trang

Đi đâu cũng vậy, bạn nên chuẩn bị đồ dùng cá nhân cho mình như quần áo, các phụ kiện như mũ nón, kính mát, khẩu trang vì trên con đường đến Sapa, có một số nơi có nhiều bụi. Bạn cũng nên đem theo các vật dụng cá nhân như khăn mặt, kem đánh răng, bàn chải,…

Vì địa hình Sapa là vùng cao, nên nơi đây không nóng như những nơi khác. Vào mùa lúa khoảng tháng 9, tháng 10, thời tiết ban ngày mát mẻ, ban đêm hơi lạnh. Bạn cần chuẩn bị cho mình những chiếc áo khoác mỏng nhưng đủ ấm, nếu cần thì đem theo cả khăn choàng cổ.

Và thật là thiếu sót khi không mang theo những dụng cụ “sống ảo” như điện thoại chụp hình đẹp, máy ảnh, gậy tự sướng,…để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời ở nơi núi non hùng vĩ, hữu tình như ở nơi đây.

Ngắm mùa lúa chín vàng ươm, óng ánh

Sapa bước vào mùa vàng với những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ, phủ trên đó là màu vàng rực rỡ của lúa, từng bậc, từng bậc cao dần, cao mãi, như những nấc thang dẫn lên thiên đường. Xa xa là những dãy núi hùng vĩ, cùng áng mây mù vây quanh. Dưới chân đồi, những ngôi nhà thấp thoáng nằm trong thôn bản, một số chỗ lại tỏa làn khói mờ mờ, ảo ảo từ căn bếp của nhà nào đang nhóm. Tất cả tạo nên một bức tranh yên bình, êm ả, hoàn toàn xa khác với chốn thành thị người xe tấp nập.

Những thửa ruộng bậc thang kì vĩ

Mùa này cũng là thời gian nắng đẹp, dịu nhẹ nhất. Chiều chiều, ngồi trên đồi cao, nhắm mắt tận hưởng những làn gió heo may se se thổi qua những kẽ núi, tràn xuống, thung lũng, bật lên sườn đồi, “lắng nghe” từng tia nắng ấm áp phả vào tay, vào chân, vào làn tóc ai thơm mềm, thì quả thực là một cảm giác thoải mái và bình yên không thể dùng lời để lột tả hết.

Chiều quê yên ả, thanh bình

Nét đẹp của những em bé và cánh đồng lúa chín

Ruộng bậc thang Sapa được khách du lịch vinh danh là những thửa ruộng đẹp và kì vĩ nhất trên Thế giới. Không chỉ ban cho Sapa thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu dễ chịu, mà tạo hóa còn mang tặng cho người dân vùng đất này đôi bàn tay khéo léo, để dệt nên những bức tranh tuyệt tác, với những bậc thang vàng rực rỡ dẫn lên bầu trời xanh.

Đừng bỏ qua nét đẹp tuyệt mỹ của mùa lúa chín Sapa, nếu không bạn sẽ phải tiếc nuối khi không đặt chân đến nơi này vào mùa thu vàng. Cùng nhau đánh dấu bước chân nhỏ bé của mình lên những địa danh hữu tình cùng với Du Lịch Việt Nam bạn nhé!